Khoảng 16% người Mỹ đã sở hữu loa thông minh, dùng thay TV và dùng ngày một nhiều

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 16% người dân tại Mỹ đã có ít nhất một chiếc loa thông minh khiến cho thị trường này đang sôi động hơn bao giờ hết với mức tăng rất ấn tượng 128% so với đầu năm 2017. Loa thông minh hấp dẫn người mua nhờ sự tiện lợi và thông minh nhưng không thể phủ nhận dịp bán hàng Black Friday và khoảng cuối tháng 12 cũng đã góp phần thúc đẩy doanh số bán của loại thiết bị mới mẻ này.

Số liệu được đưa ra bởi hai đơn vị NPR và Edison Research khi cho rằng khoảng 16% dân số Mỹ, tức khoảng 39 triệu người đã có loa thông minh. Dĩ nhiên Amazon và Google đang là hai cái tên chiếm thị phần lớn nhất trong đó Amazon Alexa chiếm 11% và Google Home chiếm 4%.

Trong kỳ mua sắm cuối năm vừa rồi, cả Amazon và Google đều giảm giá loa thông minh để tăng thị phần cho các sản phẩm của mình, kết quả là 7% người dùng Mỹ cho biết đã mua ít nhất 1 loa trong dịp Black Friday và cuối tháng 12, ngoài ra, 4% nói rằng họ mua chiếc loa thông minh đầu tiên cho riêng mình vào dịp mua sắm cuối năm.



Nghiên cứu cũng cho thấy thói quen sử dụng loa thông minh của người Mỹ khi cho rằng 64% người dùng mua nó để điều khiển các thiết bị trong giải pháp nhà thông minh. Ngoài ra, 66% trong số đó nói họ mua loa thông minh cho mục đích giải trí, bao gồm stream nhạc, hỏi các câu hỏi đơn giản, chơi game, kể truyện cười, cập nhật tin tức, thời tiết... Loa thông minh cũng giúp thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị công nghệ của người dùng khi 30% người sở hữu loa thông minh nói thiết bị đã giúp họ giảm thời gian ngồi trước TV. Họ cũng nghe nhiều nhạc hơn, bao gồm cả nghe tin tức và đài phát thanh hay podcasts.

Ngoài ra, loa thông minh cũng thúc đẩy người Mỹ sử dụng trợ lý ảo trên smartphone nhiều hơn. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng người dùng thường có xu hướng sử dụng loa ngày một nhiều hơn, có thể là do sự tiện lợi của nó. 51% nói rằng họ sử dụng loa nhiều hơn so với tháng đầu tiên.

Hầu hết loa thông minh hiện nay đều chỉ hỗ trợ những ngôn ngữ chính trên thế giới và chưa hỗ trợ tiếng Việt nên nó vẫn là một thiết bị tiềm năng với người Việt chúng ta cho tới khi có một hãng nào đó hỗ trợ.

Bài viết liên quan:

Samsung Metal 12: hợp kim nhôm - magie nhẹ và bền, sẽ được dùng cho Galaxy S9, Note 9, smartwatch?

Samsung mới đây đã đăng kí bằng sáng chế cho Metal 12, một loại hợp kim nhôm - magie nhẹ. Nó đang được dùng cho chiếc Samsung Notebook 9 đời 2018 (ảnh dưới) vừa ra mắt ở triển lãm CES 2018, và sắp tới có thể sẽ được mang lên chiếc Galaxy S9 / Note 9 cùng loạt thiết bị đeo được của hãng do bằng sáng chế cũng bao gồm luôn cả những thiết bị này. Không nhiều thông tin về Metal 12 được tiết lộ ngoại trừ việc các thiết bị làm từ Metal 12 sẽ nhẹ hơn so với những laptop kim loại khác trong...

L'Oreal UV Sense: cảm biến siêu mỏng cánh giúp cảnh báo các nguy cơ ung thư da

CES thì có liên quan gì đến mỹ phẩm? Vậy mà có thật, nhất là với L'Oreal, một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới, hãng vừa cho ra mắt sản phẩm mẫu là miếng dán cảm nhận độ UV rất nhỏ và mỏng, chỉ mỏng khoảng 2 mili mét, có NFC để truyền thông tin đến điện thoại thông minh của bạn, giúp cảnh báo các nguy cơ có thể dẫn đến ung thư da do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. UV Sense là sản phẩm nâng cấp của My UV Patch, có tác dụng đổi màu theo thời gian bạn phơi...

Trên tay cáp kết nối USB-C của Baseus, dòng điện tối đa 3A, sạc nhanh, thiết kế tiện lợi

Sợi cáp dùng cho các máy có cổng USB type-C của Baseus có hai đặc điểm đáng chú ý đó là thiết kế tiện dụng cùng khả năng hỗ trợ tối đa nguồn sạc 3A. Một số điện thoại hỗ trợ sạc nhanh USB Power Delivery sẽ có dòng sạc là 5V~3A nên đòi hỏi những sợi cáp đủ khả năng đáp ứng dòng điện. Cáp của Baseus có độ dài là 23 cm, thiết kế sợi cáp dạng dẹt kèm theo một chốt cài để bạn xếp nó vào nhau. Thiết kế này khá hữu ích khi sử dụng pin dự phòng nhằm chống rối...
Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng